จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สถานที่แรกที่คนตายจะไป...!!!

วันนี้ เป็นวันที่ผม ได้เข้าใจความหมาย ของประโยคหนึ่งด้วยน้ำตานองหน้า ที่ร้องไห้ไม่ได้เป็นเพราะเสียใจ แต่ที่ร้องไห้ เป็นเพราะตื้นตันใจกับประโยคที่ว่า

"สถานที่แรกที่คนตายจะไป คือการเข้าไปอยู่ในหัวใจของใครบางคน"


วันนี้มีโอกาสได้นั่งดู พระราชกรณียกิจทั้งหลายของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทำให้รู้ว่า จากที่ผมเคยรู้ในอดีตมันน้อยนิดมาก เมื่อเปรียบเทียบกับสิ่งที่ถูกรู้ในวันนี้ สิ่งที่พระองค์ได้ทำให้กับพวกเราชาวไทย มากมายเกินกว่าที่ คนๆหนึ่งจะจดจำได้หมด ความรักที่ผมรู้ว่ารัก แต่ที่ไม่รู้คือ ไม่รู้ว่าจะรักมากมายถึงเพียงนี้ พระองค์คือพ่อที่ยิ่งใหญ่กว่าพ่อทุกคนบนโลกใบนี้... และก็เป็นวันนี้ ที่ผมได้เข้าใจ มากกว่าที่เคยเข้าใจ เมื่ออ่านประโยคข้างบนอีกครั้ง... รู้แล้วครับว่าทำไมคนไทยทั้งประเทศถึงได้เสียน้ำตา

ผมรักในหลวงรัชกาลที่ 9 
ผมรักพ่อครับ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น