จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

แปลงร่างสมาร์ทโฟน...เป็นวิทยุสื่อสารด้วย Zello Walkie-Talkie App...!!!

          ผมมีโอกาสได้อ่านเจอบทความอันหนึ่งของ คุณประกิจ อินทรักษ์ ประจำสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์...วันนั้นกำลังว่างก็เลยหาโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของคนในบ้านมาลองเซ็ทค่าต่างๆตามคำแนะนำในบทความก็รู้สึกสนุกสนานดี...เพื่อไม่ให้เสียเวลาผมได้คัดลอกบทความของ คุณประกิจ มาถ่ายทอดลงในบทความของผมดังที่ท่านทั้งหลายจะได้อ่านดังต่อไปนี้...

เชื่อว่าหลายๆคนคงอยากมีวิทยุสื่อสารใช้กัน สำหรับในกลุ่มเพื่อนๆเวลาออกไปเที่ยวกันเป็นกลุ่มๆ ขับรถกันไปหลายๆคัน เวลาเดินทางอยากจะแวะโน่นนี่นั่น ซื้อหาของกิน แวะเข้าห้องน้ำ หรือรถคันหน้านำไปไกลจนตามไม่ทัน...เวลาจะติดต่อกันทีก็ต้องกดโทรศัพท์แล้วจึงโทร  หรืออาจใช้ไลน์(Line) ก็ต้องพิมพ์ข้อความซึ่งอาจไม่ทันเวลา และไม่สะดวกในการพิมพ์...เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว จึงมี App อยู่ตัวหนึ่งชื่อ Zello Walkie-Talkie App ซึ่งจะจำลองสมาร์ทโฟนของเราให้สามารถพูดคุยแบบ วิทยุสื่อสาร ได้เลย โดยสามารถพูดคุยเป็นคนๆ หรือจะตั้งช่องสื่อสาร (Channel) ขึ้นมาเป็นห้องสำหรับการพูดคุยแบบเป็นกลุ่มก็ได้ ซึ่งเมื่อกดส่งข้อความ เสียงก็จะส่งไปหาทุกคนในกลุ่ม Zello Walkie-Talkie App จะส่งข้อความเสียงผ่านทาง Wifi , 2G , 3G , 4G mobile data อีกทั้ง Zello Walkie-Talkie App ยังรองรับทั้ง iOS , Android และ Windows Phone 8 อีกด้วย...

สำหรับวิธีการใช้งาน Zello Walkie-Talkie App ก็ให้เรา Download  Zello Walkie-Talkie App จากนั้นทำการสมัครบัญชีผู้ใช้...โดยการตั้ง Username แล้วก็ใส่ Password เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้รูปของเราตั้งค่าเป็นรูป Profile ได้อีกด้วย ...มาดูขั้นตอนการใช้งานกันดีกว่า..

http://dharmaishere.blogspot.com


1. รับเพื่อนเข้ามา โดยกดที่รูปคน เช่นเดียวกับการ Add เพื่อนในการใช้ Line
2. พิมพ์ชื่อเพื่อนที่ต้องการรับ และรอเพื่อนตอบกลับมา
3. เมื่อได้เป็นเพื่อนกันแล้ว ถ้าต้องการคุยกับเพื่อนก็ให้เลือกชื่อเพื่อน จากนั้นจะเห็นรูปวงกลมขึ้นมา เอามือกดค้างไว้ รอเสียงปิ๊บ แล้วพูดได้เลย พูดเสร็จก็ปล่อยมือ...เพียงเท่านี้ เพื่อนของเราก็จะได้ยินเสียงของคนที่พูดออกไปแล้วครับ...

ก็เป็นความสะดวกในการใช้งาน แล้วก็ยังแฝงความสนุกสนานเพลิดเพลินเอาไว้อีก แถมด้วยประโยชน์ในการใช้กับบางสถานะการณ์เป็นอย่างยิ่ง App มีมากมายเหลือเกิน เราๆท่านๆก็คงไม่สามารถที่จะลอง Download มาเล่นกันได้ทุกตัว...แต่ตอนนี้ บทความนี้ เราสามารถแปลงร่างสมาร์ทโฟนของเรา ให้กลายมาเป็นวิทยุสื่อสาร เอาไว้ใช้งานได้...ลองดูนะครับ...ดีกว่านั่งหายใจทิ้งเป็นไหนๆ...!!!

ที่มา : ประกิจ อินทรักษ์ ประจำสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์

นำเสนอโดย :
http://dharmaishere.blogspot.com
https://www.facebook.com/kanlakraung1.sport
https://www.facebook.com/kanlakraung1.story

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น